Có nên thuê văn phòng giá rẻ hay không? Kinh nghiệm lựa chọn văn phòng giá rẻ

24/11/2020

Hiện nay, văn phòng giá rẻ là một trong những phân khúc văn phòng cho thuê chiếm thị phần lớn. Điều này xuất phát từ nguyên nhân Việt Nam là một trong những nước có tỉ lệ startup cao. Do là công ty vừa và nhỏ cùng với số vốn có phần hạn chế nên việc lự

Kinh nghiệm khi thuê văn phòng giá rẻ tại TP.HCM

Doanh nghiệp luôn muốn tiết kiệm chi phí khi bắt đầu kinh doanh nhưng để tìm được một văn phòng giá rẻ tại TP.HCM là điều không dễ dàng gì. Dưới đây là 5 bước giúp cho các chủ doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình một văn phòng đầy đủ tiện nghi mà không tốn quá nhiều chi phí.

1. Xác định nhu cầu sử dụng

Khi tìm kiếm một địa chỉ đặt trụ sở kinh doanh điều quan trọng nhất là xác định nhu cầu sử dụng. Bạn cần vạch rõ định hướng mà công ty cần thuê văn phòng như thế nào? Vị trí, thời gian sử dụng bao lâu? Cụ thể chúng tôi đưa ra 4 tiêu chí như sau:

  • Mục tiêu: Mô hình công ty bạn đang kinh doanh sẽ ảnh hưởng lớn đến mục tiêu này. Nếu bạn đang định hướng làm việc tại một môi trường chuyên nghiệp, thoải mái khi đón tiếp khách hàng, đối tác.
  • Diện tích: Tùy vào số lượng của nhân viên công ty, mục đích sử dụng bạn sẽ tìm một diện tích phù hợp, tối thiểu là 3m2/ người. Như bạn đã biết, Startup trong thời gian đầu không tốn quá nhiều nhân sự, hãy lựa chọn những văn phòng có diện tích nhỏ để tận dụng được tối đa diện tích.
  • Vị trí: Các quận ngoại thành hay tòa nhà hạng C có mức giá tương đối rẻ. Nhưng sở hữu một vị trí “đắc địa” nằm ngay trung tâm thành phố sẽ hỗ trợ rất nhiều cho việc tạo niềm tin cho đối tác, khách hàng. Nếu tài chính của bạn có thể thuê được tòa nhà hàng A thì việc khẳng định thương hiệu doanh nghiệp sẽ vững vàng hơn.
  • Thời gian thuê: Cân nhắc thời gian thuê thật cẩn thận, nếu chỉ mới bắt đầu khởi nghiệp bạn nên thuê từ 6 tháng đến 1 năm, không đầu tư dài miên man, để xem hướng phát triển của bạn và khả năng tiếp cận khách hàng tại khu vực bạn đang thuê tiềm năng thế nào. Lựa chọn các đơn vị có phương thức thanh toán và gia hạn linh hoạt sẽ giúp bạn giảm được một số rủi ro. Tốt nhất nên làm hợp đồng rõ ràng giữa 2 bên, tuy chưa cần đến luật sư để xen vào giữa nhưng ít nhiều cũng có bằng chứng chứng minh giao dịch giữa 2 bên khi có tranh chấp xảy ra.

2: Xác định hình thức thuê văn phòng

Hiện nay có 2 mô hình thuê văn phòng gồm: văn phòng truyền thông và văn phòng thông minh. Tùy vào tài chính, nhu cầu của doanh nghiệp sẽ lựa chọn mô hình phù hợp.

Loại 1: Văn phòng truyền thống

Đây là mô hình tốn khá nhiều chi phí và thời gian của doanh nghiệp. Từ công việc đi thuê mặt bằng, setup toàn bộ nội thất, trang thiết bị văn phòng, phòng họp, … Với mô hình này tùy thuộc vào khả năng đàm phán của doanh nghiệp mà sẽ có mức giá thuê đắt hay rẻ. 

Loại 2: Văn phòng thông minh

Văn phòng thông minh được hiểu là văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ, văn phòng trọn gói… Đây là giải pháp văn phòng vô cùng tối ưu dành cho startup, doanh nghiệp vừa và nhỏ... Mô hình này cung cấp đầy đủ nội thất văn phòng, trang thiết bị phòng họp, phòng tiếp khách, điện nước, wifi ... tất cả đều trọn gói nên doanh nghiệp chỉ cần bỏ tiền mỗi tháng mà không cần tính toán hay đàm phán nhiều lần.

3: Phương án lựa chọn hợp lý

Nếu doanh nghiệp bạn vừa mới khởi nghiệp, thành lập công ty thì giải pháp tối đa là sử dụng 3 mô hình: văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ, văn phòng trọn gói. Đây là 3 mô hình tiết kiệm tối đa chi phí, nhân sự, thời gian và công sức khi vừa mới thành lập. Giờ đây, chủ doanh nghiệp có thể tập trung phát triển kinh doanh mà không cần phải lo lắng về văn phòng.

Bước 4: Cách tìm văn phòng giá rẻ tại TP.HCM

Có nhiều cách để bạn tìm một văn phòng giá rẻ tại TP.HCM. Dưới đây là 4 cách giúp bạn tìm kiếm nhanh chóng, uy tín và phù hợp.

    • Đăng lên các trang mạng xã hội để tìm sự giúp đỡ từ người thân, bạn bè
    • Tùy theo nhu cầu để đưa ra mô hình văn phòng tối ưu nhất
    • Tìm đến các đơn vị uy tín, có kinh nghiệm lâu năm trong ngành
    • Liên hệ đến môi giới, để tìm văn phòng cho thuê nhanh chóng

Một số tiêu chí để lựa chọn văn phòng giá rẻ phù hợp, chất lượng và uy tín

Để có một văn phòng đầy đủ tiện nghi, tiết kiệm chi phí thì đây là một vấn đề đau đầu không ít doanh nghiệp. Do đó, một số tiêu chí văn phòng dưới đây sẽ giúp bạn điều này.

Nếu doanh nghiệp bạn ít nhân viên thì lựa chọn một văn phòng có diện tích nhỏ. Có hệ thống điều hòa ổn định, thang máy, chỗ để xe, địa chỉ văn phòng rõ ràng.

Có thể thấy, tìm kiếm một địa chỉ thuê văn phòng đã khó trong khi phải setup văn phòng, mua thiết bị nội thất…mất rất nhiều thời gian và chi phí. Do đó, cần chú ý khi thuê văn phòng giá rẻ để chọn ngay cho một nơi làm việc phù hợp với tài chính, doanh nghiệp của mình.

Vanphongre.vn mong rằng những chia sẻ này của chúng tôi hữu ích đối với bạn. Chúng tôi luôn nỗ lực hướng tới mục tiêu trở thành kênh thông tin số 1 về cho thuê, mua bán, chuyển nhượng văn phòng, mặt bằng và tòa nhà tại Việt Nam. Các văn phòng tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng,... cũng như tòa nhà, mặt bằng cho thuê và mua bán luôn được cập nhật nhanh chóng.

Liên hệ để được hỗ trợ:

Địa chỉ: Số 2 Vương Thừa Vũ, Thanh Xuân, Hà Nội

Website: vanphongre.vn

SDT: 098 984 8886 - 0903260271

Fanpage: Vanphongrevn

Admin

Phản hồi