Chuyển văn phòng mới cần lưu ý những gì?

04/12/2020

Chuyển văn phòng mới tượng trưng cho khởi đầu mới do đó cần rất cẩn thận trong vấn đề phong thủy. Điều này giúp cho văn phòng có khởi đầu thuận lợi để ngày càng phát triển. 

Dưới đây là những điều cần chú ý khi chuyển văn phòng mới.

Những đồ vật sứt mẻ không chuyển sang văn phòng mới

Khi chuyển văn phòng mọi người có xu hướng mang mọi thứ từ văn phòng cũ sang văn phòng mới. Ngoài những giấy tờ cần thiết bắt buộc phải mang thì những đồ văn phòng phẩm cũng được tháo dỡ để vận chuyển đến văn phòng mới. Trong đó sẽ có những đồ bàn ghế, tủ kệ, cốc chén, bình hoa,.... sứt mẻ, hoen rỉ bạn nên vứt luôn khi dọn dẹp văn phòng cũ. Khi đến văn phòng mới, có thể những vật phẩm này có thể hỏng hóc trong quá trình vận chuyển. Do đó nên soạn đồ và vứt bỏ những đồ cũ hỏng, sứt mẻ. Trong phong thủy, chúng sản sinh những nguồn năng lượng âm, không tốt cho môi trường làm việc, kìm hãm sinh năng lượng dương.

Cây cảnh, vật trang trí không nên chắn cửa văn phòng mới

Văn phòng mới luôn sản sinh và đón nhận nguồn năng lượng tích cực. Do đó bạn sẽ thấy những văn phòng mới sẽ luôn mở rộng cửa để đón sinh khí. Nếu đặt cây cảnh, vật trang trí to chắn sẽ cản trở nguồn sinh khí mới đi vào phòng. Từ đó ảnh hưởng đến vận khí công ty cũng như sức khỏe và tâm trạng của mọi người trong công ty

Những cây xanh, vật trang trí như đá phong thủy bạn nên đặt bên cạnh cửa để cộng hưởng tăng vận khí công ty. Một số loại cây xanh thường được lựa chọn sắp xếp như: cây cau cảnh, cây kim ngân, ngũ gia bì, thiết mộc lan,... Chúng mang ý nghĩa may mắn, rước tài lộc.

Chuyển văn phòng mới

Thứ tự sắp xếp văn phòng mới rất quan trọng

Không thể sắp xếp văn phòng một cách tùy tiện vì chúng ảnh hưởng đến phong thủy của cả công ty. Bạn cần sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ những vị trí quan trọng trước. Thứ tự sắp xếp văn phòng mới sẽ như sau:

  • Văn phòng giám đốc, lãnh đạo: Lãnh đạo là những người dẫn dắt chiến lược cho cả công ty phát triển. Phong thủy của phòng giám đốc ảnh hưởng đến vận khí của cả công ty. Vị trí của phòng giám đốc nên là không gian riêng, ở góc trong cùng phòn yên tĩnh.
  • Vị trí phòng kế toán, két sắt: Nếu như phòng giám đốc quyết định đến vận khí công ty thì phòng kế toán nắm giữ tài lộc công ty. Do phòng kế toán liên quan đến tiền bạc, tài chính công ty. Thường két sắt sẽ ở phòng kế toán, dùng để chứa tiền bạc, con dấu, giấy tờ quan trọng nên cần lựa chọn nơi kín đáo, hội tụ vượng khí. Phòng kế toán nên sắp xếp sao cho yên tĩnh và có độ an toàn cao cách xa khu vực làm việc của nhân viên. 
  • Vị trí phòng nhân viên kinh doanh: Phòng kinh doanh là nơi đem đến nguồn thu trực tiếp cho công ty. Đây là nơi thường gặp gỡ khách hàng nên hãy sắp xếp ở khu vực phía ngoài của văn phòng. Như vậy vừa tránh ảnh hưởng đến công việc và sự tập trung của các phòng ban bên trong, vừa thuận tiện đi lại, tiếp khách.

Làm lễ chuyển văn phòng

Trong tất cả những chú ý về phong thủy khi chuyển văn phòng mới thì việc làm lễ chuyển văn phòng là quan trọng nhất. Việt Nam chúng ta có câu “đất có thổ công, sông có hà bá”, nên khi chuyển văn phòng mới bạn cần báo cáo với vị thần cai quản mảnh đất đó. Lễ cúng không cần quá linh đình nhưng cần đầy đủ và đúng thủ tục. Việc làm lễ chuyển văn phòng bạn nên nhờ một thầy phong thủy có kinh nghiệm trợ giúp.



Phản hồi